bannernisit2

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

0

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

ปรัชญาหลักสูตร (ปรับปรุง พ.ศ. 2565)

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถในศาสตร์ทางธุรกิจและศาสตร์ทางการตลาด เพียบพร้อมไปด้วยความรู้เชิงวิชาการ ความสามารถในการคิด วิเคราะห์และประยุกต์ใช้ความรู้ทั้งเชิงทฤษฎีและปฏิบัติในการทำงาน เพื่อดำรงชีพบนพื้นฐานของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถปรับตัวและพัฒนาขีดความสามารถของตนเพื่อการแข่งขันในประชาคมอาเซียน ควบคู่ไปกับการเป็นผู้มีจริยธรรม คุณธรรม และความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชนและสังคม

วัตถุประสงค์สำคัญ

หลักสูตรมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ข้อ คือ:

  • ผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดอาชีพ ซึ่งต้องการบุคลากรที่มีความรอบรู้ทั้งด้านบริหารธุรกิจและด้านการตลาดที่สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะ และความสามารถให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีลักษณะของความเป็นผู้ประกอบการ และมีความคิดสร้างสรรค์
  • เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการด้านการตลาด ตลอดจนการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ในสาขาการตลาด และสามารถบูรณาการความรู้กับสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง

โครงสร้างหลักสูตร

จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร: ไม่น้อยกว่า 124 หน่วยกิต

หมวดวิชา จำนวนหน่วยกิต (ไม่น้อยกว่า)
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
2) หมวดวิชาเฉพาะ 88 หน่วยกิต
     – วิชาแกน 30 หน่วยกิต
     – วิชาเฉพาะบังคับ 34 หน่วยกิต
     – วิชาเฉพาะเลือก 24 หน่วยกิต
3) หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต

 

โอกาสทางอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา

บัณฑิตสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย อาทิ:

ด้านการวางแผนและวิเคราะห์: นักวิเคราะห์ตลาด, เจ้าหน้าที่วางแผนการตลาด, ที่ปรึกษาทางการตลาด
ด้านการปฏิบัติการและการขาย: เจ้าหน้าที่การตลาด, พนักงานแนะนำสินค้าและพนักงานขาย, เจ้าหน้าที่ค้าส่ง-ค้าปลีก
ด้านการสื่อสารและการพัฒนาธุรกิจ: นักโฆษณา, นักประชาสัมพันธ์, เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ
ด้านผู้ประกอบการ: เจ้าของธุรกิจส่วนตัว

ข้อมูลหลักสูตร

  • ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
  • ชื่อหลักสูตร (ไทย): หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
  • ชื่อหลักสูตร (อังกฤษ): Bachelor of Business Administration Program in Marketing
  • ชื่อปริญญา (ไทย): บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) (บธ.บ. (การตลาด))
  • ชื่อปริญญา (อังกฤษ): Bachelor of Business Administration (Marketing) (B.B.A. (Marketing))
  • หน่วยงานที่รับผิดชอบ: สาขาวิชาการตลาด ภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร

           ดาวน์โหลดคู่มือการศึกษาหลักสูตร

 

แชร์ :

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า